Tuesday, November 3, 2015

Họp mặt PBC71 / Phan Thiết 31 tháng 10 năm 2015



Một ngày vui !
    Có thể nói, mỗi năm họp mặt bạn liên lớp 71PBC là mỗi lần mình tìm thấy thật vui. Một niềm vui thật hồn nhiên, trong trẻo ... 
Sáng liên lạc Cô Kim Thoa để biết giờ, xe của bạn Thu Sắc sẽ đến đón Cô đi. Xe khởi hành lúc 8g sáng dự đoán khoảng 12 giờ trưa đến PT. Trước đó V liên lạc các bạn SG để đi cùng Cô cho vui nhưng cuối cùng Cô Thoa đi một mình. Các bạn SG vì nhiều lý do không đi được như cưới hỏi, sức khoẻ, có mấy bạn ở trái đường nên kg thể đi cùng Cô mà tự đi. Xe chạy cao tốc Long Thành nên 11g 30 đã tới PT.  Có hẹn nên V ra vườn bông nhỏ sát cầu Treo đón Cô. Đưa Cô về Nhà hàng KS 19/4 chỗ năm ngoái Cô đã ở, cho gần nơi họp mặt, lên nhận phòng xong, mời Cô xuống dùng cơm trưa tại sân . Sau do bác tài đánh xe về nhà quen, còn hai Cô trò tha hồ trò chuyện ... Hỏi thăm Cô về người Thầy cũ một cách tình cờ, thật bất ngờ, được Cô cho biết Thầy Châu văn Thuận ở gần nhà Cô , cùng một con phố. Đúng năm mươi năm mới biết tin Thầy Thuận (người Huế dạy Việt văn rất hay năm đệ Ngũ) Hy vọng sang năm sẽ có mặt Thầy ở HM . Đúng là một tin đầy thú vị !
   Đến 3g chiều, ĐC ,  Quốc Tiến, Lê Thanh, Trần Phượng tập trung để ráp nhạc bài hát PBC HÀNH KHÚC & VỀ DƯỚI MÁI NHÀ . Chà  ... chơi liên khúc luôn mới chịu ! 😄,  nhạc sĩ nói chớ hổng phải TV nói đâu nhé ! Hihihi... Các bạn nam phụ một tay chuyển thức uống, quà tặng Thầy Cô vào trong, di chuyển bàn ghế ... Ẩm thực thì đã có nhà hàng mang đến chờ giờ khai tiệc là dọn ra. Lúc này Thầy Cô và các bạn lần lượt đến, nét mặt ai ai cũng thật hân hoan, vui vẻ. Tiếng chào hỏi Thầy Cô, tiếng cười đùa bắt đầu rộn rã. Ai cũng ăn mặc đẹp, mấy bạn nam cũng chẳng kém phe kẹp tóc, ăn mặc coi bộ cũng lich su chứ hổng dám lè phè !  😀😍 ... Cũng còn " ngán " Thầy Cô ?? Hay là " ngán " mấy bà O khíu chọ "  MN, TV, TP  đây ta ! Sau phần tuyên bố lý do của anh Lý Tịnh GIÀ LÀNG . Tiếng hát Ban hợp ca " MẤY CON DẾ "  cất lên thật rộn rã, nhịp nhàng tuy có hơi rè, hổng biết Dế than hay Dế lữa: 
           Học sinh PBC tiến lên đi
           Dù đường trường xa vai sánh vai không ngại gì
           Học sinh PBC chúng ta đây
           Cháu con Lạc Hồng thề noi gương muôn người trước
            .  . . . .  . . .
           Quyết tâm thề nguyền làm rạng danh nước Nam ...
           
           VỀ DƯỚI MÁI NHÀ  .
           Người ơi mau về đây, Về bên bếp hồng tay cầm tay
           Cười lên chan chứa tươi làn môi
           Nhớ phút vui đêm nay...
    Ôi thương sao mái trường xưa đầy kỷ niệm. Các bạn ơi hãy nhớ quay về dưới Mái Nhà Chung PBC yêu dấu nhé! 
   Hát PBC hành khúc chợt nhớ đến Thầy Lê Hoàng Chung dạy nhạc, người Thầy vui vẻ lúc nào trên môi cũng nở nụ cười. Không thể tin Thầy ra đi khi thầy vẫn còn nét trẻ trung, nhanh nhẹn, lạc quan yêu đời . 
     Tiếp nối chương trình là phần báo cáo tài chánh của Hoàng Thu. Xưa nay mỗi lần họp mặt đều tự cân đối đóng góp tại chỗ, theo tiêu chuẩn như nhau. Nhưng khoan mừng vội nhé! Vì như vậy sẽ bù lỗ. Các bạn biết được tình thế như vậy nên thường đóng góp thêm một cách tuỳ hỉ. Trong đó có Thu Sắc dù bận rộn công việc (TGĐ Công Ty Xuất khẩu Hải Nam) không về được nhưng bạn rất quan tâm, thường đóng góp tài chánh cho HM . Ngoài ra còn phái xe hơi đưa Thầy Cô về PT. Tấm lòng yêu quý Thầy Cô & bạn bè của Thu Sắc thật đáng trân trọng. Ngoài ra VNQ, TP, Thanh - Tiến cũng góp phần cùng vài bạn khác ! Sau phần thủ tục nhanh gọn nhưng đầy đủ, thức ăn được nhà hàng bày ra. Nào bò bóp thấu, gà bó xôi, tôm rang me & Vịt tiềm ... màu sắc thật bắt mắt và hấp dẫn. Bia bật nắp ... tiếng nghe hôm nay sao giòn giã vui tươi đến lạ ! Hay tại lòng ta đang rộn rã niềm vui ? Các " ca sĩ vườn " cứ thay nhau lên hát cho Thầy Cô nghe. Lê Thanh với Đời đá vàng, Hoàng Thu Tưởng niệm  Trần Phượng double " Chín mươi năm cuộc đời "& Lời cuối cho cuộc tình, Quốc Tiến Lâu đài tình ái, Hồ v Khai Tôi đưa em sang sông, Võ Như Quốc Mười năm tình cũ, Như Mây Cô hàng nước, Đặng Chung Tình khúc cho em. Hổng hiểu sao tới phiên mình hát Còn tuổi nào cho em, loa nó nghẹt một bên mà kg sửa được . Ghét tui sao chớ ... Xui ! Phải xí điều hát lại bài khác cho nó Hên ! Hihihi...
                Chiều mưa không có em
                Bờ đá công viên âm thầm
                Chiều mưa không có em
                Giăng mắc mây không buồn trôi ...
Năm nay, trò hát cho Thầy Cô nghe mà không được nghe Cô hát! Cô Minh Yến chân yếu, Cô Toàn nhờ " em nào lên hát thế Cô ? " Ngay lập tức một bạn Nam lên hát & múa một bản nhạc Pháp thật là vui nhộn! Mọi người được một trân cười nghiêng ngã ! Dzui gì đâu !  À ... Mà quên ! Nãy giờ quên tường trình cùng cả làng là dù gì cũng có chút quà mọn để biếu Thầy Cô chứ ! Năm ngoái có nước Yến, năm nay nghĩ lại ... thì thôi không gì bằng hương vị quê mình. Nước mắm  ngon Tứ Tuyệt 40 độ đạm gởi đến Thầy Cô để tình cảm thầy trò ngày càng thắm thiết đậm đà ... Hihihi...  Thay Ngô V Ba và Thầy Thịnh lên có đôi lời tâm tình cùng đồng nghiệp và học trò . Thật tràn đầy tình thân ái và vui vẻ. Đến 8g đêm buổi họp mặt khép lại trong sự lưu luyến muốn được ngồi thêm của các bạn nhưng điều kiện không cho phép. Đưa tiễn Thầy Cô ra về, Thầy Cô còn hẹn sẽ có mặt năm tới, năm tới nữa... Nghe sao vui lạ ! 
Hẹn gặp lại tất cả trong kỳ họp mặt lần tới .....
Thu Vân PBC 71 tường trình.

1 comment: