Saturday, September 19, 2015

Tâm tình cùng Thầy Phan Xuân Tự / Hồng Anh PBC71 viết từ Nauy Xứ Lạnh Tình Nồng

Con không nhớ con kêu thầy là BA từ lúc nào ???
Kỷ niệm đẹp thì làm ta nhớ mãi trong tim, vào năm 2006 con liên lạc được với các Anh PBC 69, các Anh muốn qua NAUY du lịch nhân cơ hội nhìn lại đứa em cùng xóm ngày xưa... sau 1 năm trời liên lạc năm 2007 đoàn 12 người từ MỸ đến thăm NAUY, xứ lạnh tình nồng này... trong đoàn có các giáo sư:
*thầy TỰ, thầy TÙNG, cô LỆ, cô THU HÀ, cô HUỆ (bạn cô HÀ)
hoc sinh có:
*vợ chồng Anh ÁN PBC 69 - vợ chồng HỒNG OANH PBC 71 - MAI TRÂM con thầy TÙNG - KIM DÂN PBC72 và TUYẾT bạn của KIM DÂN... trong chuyến đi này có thêm cô HOÀNG BẮC, nhưng đến phút chót cô bị bịnh nên bác sĩ không cho lên máy bay.
Chuyến du lịch năm ấy thật vui, thầy trò gâp nhau cùng ôn lại kỷ niệm xưa trong tiếng cười rộn rã, trong chuyến đị này chỉ vỏn vẹn có 2 tuần nhưng sửa soạn cả một năm nên đi được thật nhiều chỗ nổi tiếng:
*thăm OSLO, thăm cung vua NAUY, thăm đại sảnh trao giải NOBEL hằng năm, đi BERGEN rồi đi xem 1 cái FJORTH có tên HARDENGRE những ngọn thác nước cao cả vài ngàn mét, trên đường đi bằng xe lửa, khi đi ngang những ngọn núi cao chót vót tuyết phủ ngàn năm, mùa hè mà vẫn có người đang trượt tuyết, có lúc vẫn có tuyết rơi khi đang giữa mùa hè (vì thế dân NAUY họ uống nước lấy từ những ngọn núi tuyết phủ ấy, tinh khiết và ngọt lịm) nhất là thăm khu vườn mà người VIỆT mình đặt tên là CÔNG TRƯỜNG SEXY  mặc dù nó có tên là The Vigeland Park nổi tiếng thế giới.
*thăm HÒA LAN... à nhớ ra rồi, con nhớ rồi: chuyện là con không đặt khách sạn trước khi đi HÒA LAN vì tháng 5 là tháng du khách rất ít đi  đến đây, tháng 4 họ đi xem hoa TULIPE họ về hết rồi không ngờ trong ngày ấy là ngày đội tuyển bóng đá NAUY nó đi đá tranh cup đi EM... trời ơi !!! không tìm ra khách sạn để ở... cả buổi chiều đi lang thang... trời đêm bắt đầu trở lạnh, có  lúc cả nhóm đành chấp nhận vào sân ga ngủ qua đêm... thấy thầy và thầy cô TÙNG đã lớn tuổi rồi con sợ các thầy cô ngã bệnh con vào 1 khách sạn năn nỉ: - tôi năn nỉ ông... tôi có cha mẹ tôi già rồi, ông làm ơn  tìm cho tôi 1 phòng có thể qua đêm nay dược không ??? trong lúc nó mới lục lọi tìm mới được 1 phòng thì cô HUỆ tìm được 3 phòng cho cả đoàn, mà miễn phí nữa chớ (vì cô có điểm của hệ thống khách sạn RENESSANSE...hú vía)...
nghỉ chút xíu vì máy trục trặc

No comments:

Post a Comment